Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2024

Nhân viên văn phòng ở độ tuổi 40 cần gì?

Một người hỏi tôi. Điều gì sẽ khác biệt giữa nhân viên văn phòng ở độ tuổi 40 và những người ở độ tuổi 20, 30?

Độ tuổi 20 và 30 của bạn là khoảng thời gian bận rộn, nhưng ở độ tuổi 40, bạn đã rời bỏ vị trí quản lý cấp cơ sở hoặc cấp trung tại nơi làm việc, và nếu đã kết hôn, bạn phải lo lắng cho con cái lớn lên và nghỉ hưu. Đó là khoảng thời gian huy hoàng nhưng cũng là khoảng thời gian vô cùng lo lắng.

<Trọng tâm>

  Thử thách nào cũng được đối với những người ở độ tuổi 20, 30. Thử và sai cũng được. Không có kinh nghiệm không cần thiết. Thay vào đó, tốc độ là quan trọng. Bắt đầu từ tuổi 40, bạn sẽ có nhiều thứ để mất hơn, vì vậy bất kỳ thử thách nào cũng có thể gặp rủi ro. Vì vậy, cần có mục đích, chiến lược và phương hướng và cần phải phù hợp với chúng.

1. Đầu tiên, hãy tạo ra lĩnh vực mà bạn giỏi nhất. Nó phải có giá trị thị trường. Thay vì làm việc này việc kia, hãy tập trung vào việc này. Những người ở độ tuổi 20 và 30 được hoan nghênh vì quá trình của họ, nhưng những người ở độ tuổi 40 trở lên mới là lúc phải chịu trách nhiệm về kết quả.


2. Đưa ra định hướng sơ bộ xem bạn nên cạnh tranh bằng cách được thăng chức tại công ty hay theo đuổi sự nghiệp chuyên gia.


3. Luôn tích cực trong công ty và không gây thù chuốc oán. Có vẻ như công ty được ưu tiên hơn cá nhân. Những người ở độ tuổi 20, 30 có thể hơi kén chọn và hay phàn nàn, điều này có thể chấp nhận được vì họ còn trẻ, nhưng nếu họ vẫn tiếp tục như vậy dù đã ở độ tuổi 40 thì thật nguy hiểm.


4. Học các kỹ năng lãnh đạo và quản lý tổ chức. Khi trở thành người lãnh đạo, bạn phải giỏi lãnh đạo nhân viên, giao việc và kết nối giữa công ty và nhân viên.


5. Tiếp tục phát triển bản thân. Tuy nhiên, việc học tập và phát triển bản thân cũng phải có mục tiêu rõ ràng. Nói cách khác, hãy củng cố chuyên môn hoặc học tập để kiếm tiền. Với những người ở độ tuổi 20, 30, việc học hay đọc sách đều được, nhưng với những người ở độ tuổi 40, việc học có mục đích rõ ràng mới là điều quan trọng.


6. Tiếp theo, hãy thiết kế trước dòng tiền. Tôi nhận thức được các khoản đầu tư và tạo ra một nhân vật phụ nhỏ với ý tưởng có một tấm danh thiếp trong một lĩnh vực mà tôi có thể vượt trội ngoài danh thiếp công ty.


7. Cần có kỹ năng quản lý thời gian. Hãy cẩn thận với những việc chiếm nhiều thời gian của bạn. Luôn nghĩ cách làm việc hiệu quả và tập trung vào những gì quan trọng.


8. Nếu bạn có con, hãy dành thời gian để ăn uống và dành thời gian cho chúng thường xuyên.


9. Như đã nhấn mạnh trong cuốn sách “Kết nối”, hãy quyết định sứ mệnh và mục đích cho cuộc đời bạn. Tôi thực sự muốn gì? Hỏi và trả lời câu hỏi. Thời điểm mọi người thường lo lắng nhất về lý do tại sao mình sống là ở độ tuổi cuối 40.

Soojung Shin (신수정)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét