Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2024

Những điều bạn cần sau tuổi 50

Tôi đọc một cuốn sách nói rằng con người có hai khả năng.

 Một được gọi là trí thông minh linh hoạt. Một thứ khác được gọi là kiến ​​thức kết tinh. 

Những điều bạn cần sau tuổi 50

(Phụ đề. Tốc độ, hướng đi và Porsche?)

Hôm qua là sinh nhật tôi. Cảm ơn bạn rất nhiều vì lời chúc mừng của bạn. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ đạt đến độ tuổi này. Trong số bạn bè của tôi, dường như không có nhiều người bằng tuổi tôi hoặc lớn hơn. Tuy nhiên, trong thâm tâm, tôi vẫn đang ở độ tuổi 20 và 30.

Tôi đọc một cuốn sách nói rằng con người có hai khả năng.

Một được gọi là trí thông minh linh hoạt. Điều này được cho là tương ứng với khả năng ghi nhớ ngắn hạn và khả năng xử lý nhanh chóng của mắt và tay. Rõ ràng là những khả năng này suy giảm theo tuổi tác. Vì vậy, những lĩnh vực như giải quyết vấn đề mới, viết mã, trò chơi, thể thao là những lĩnh vực mà giới trẻ có lợi thế áp đảo.

Một thứ khác được gọi là kiến ​​thức kết tinh. Phần này được cho là tương ứng với các khả năng như trí tuệ, khả năng phục hồi, sự bình tĩnh, sáng suốt và đồng cảm. Người ta nói rằng phần này thực sự sẽ tốt hơn khi bạn già đi.Theo đó, quản lý, lãnh đạo, chính trị, huấn luyện, viết lách, v.v. được cho là những lĩnh vực mà bạn có thể làm tốt hơn khi càng lớn tuổi. Tất nhiên, già đi không tự động cải thiện mọi thứ, nhưng những người không ngừng học hỏi và tích lũy trí tuệ và hiểu biết sâu sắc ngay cả khi họ già đi đều như vậy.

Nhìn lại, tôi tràn đầy năng lượng cho đến tận 40 tuổi nên tăng tốc và thi đấu, sống có mục tiêu và điên cuồng, hy sinh một chút cân bằng giữa công việc và cuộc sống, và

Tôi nghĩ bạn có thể thử và thử và sai mà không bỏ cuộc.

Mặt khác, nếu bạn trên 50 tuổi, bạn có thể cần những thứ như thế này.

1. Thiết kế một cuộc sống độc lập với tư cách một cá nhân chứ không phải là thành viên của một tổ chức, cha mẹ, vợ chồng hoặc con cái. Tôi viết lịch sử của chính mình chứ không phải lịch sử của người khác.

2. Thoát khỏi sự so sánh và ghen tị

3. Thoát khỏi sự cạnh tranh quá mức về tốc độ, sự giàu có và thành công.

4. Buông bỏ trách nhiệm. Thế giới vẫn diễn ra tốt đẹp khi không có tôi. Đừng cố gắng trở thành cha mẹ tốt hay nhà lãnh đạo giỏi. Một đứa trẻ là một đứa trẻ và một thành viên là một thành viên. Đừng gánh vác.  Đừng mong đợi

5. Đừng khao khát sự chấp thuận của người khác. Hãy sống có niềm tin.

6. Đừng quá nôn nóng hay vội vàng. Cần có thời gian rảnh và không gian riêng.

7. Có thói quen học và đọc sách ít nhất một giờ mỗi ngày.

8. Tăng đầu ra bằng đầu vào.

9. Hãy cho đi và hào phóng thay vì tham lam và keo kiệt.

10. Đừng cố gắng làm tốt mọi việc. Chọn sự kém cỏi về mặt chiến lược và thoát khỏi chủ nghĩa cầu toàn.

11. Tạo ra những mối quan hệ lỏng lẻo và tương tác với những người trẻ tuổi cũng như những người khác biệt với bạn.

12. Có một sở thích mà bạn có thể tận hưởng một mình.

13. Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn.

14. Xây dựng nền tảng kinh tế để duy trì bản thân trong 30 năm tới.

15. Tạo sự nghiệp nhỏ riêng và nền tảng có thể hoạt động ngay cả sau khi nghỉ hưu.

16. Ngay cả khi có vấn đề nảy sinh, tôi vẫn cố gắng ‘rút nó ra’. Chúng ta trở nên hơi tê liệt với niềm tin rằng ‘mọi chuyện sẽ ổn thôi’. Đừng cau mày và hãy sống hạnh phúc.

17. Khám phá những niềm vui nhỏ.

18. Hãy tìm cách riêng của bạn để dễ dàng phục hồi mà không bị kiệt sức.

19. Biết cách từ bỏ. Tránh thực hiện những thử thách liều lĩnh. Hãy từ bỏ những công việc không mấy hứa hẹn, những mối quan hệ độc hại, những mục tiêu vô lý và những suy đoán đầy rủi ro về việc làm giàu trong thời gian ngắn.

20. Chấp nhận và yêu thương bản thân. Không có lý do gì để bạn sống cuộc đời như một học sinh đang làm bài tập về nhà hay một con ngựa đua, tự hành hạ bản thân cho đến khi già đi.

Nói một cách dễ hiểu, 'tốc độ' dường như quan trọng hơn cho đến khi bạn ở độ tuổi 40 và 'phương hướng' dường như quan trọng hơn sau tuổi 50.

Gần đây, tôi gặp cố vấn cũ của tôi, ông đã gần 80 tuổi. Anh ấy nói anh ấy lái một chiếc Porsche màu trắng. Mọi người xung quanh tôi đều nói: “Nếu bạn đi xe như vậy, bạn sẽ chỉ trích tôi”, “Bạn đang khoe khoang về số tiền mình có phải không?”, “Có vẻ như bạn đang khoe khoang”. Nhưng anh ấy nói rằng anh ấy mua nó vì anh ấy thực sự muốn lái nó.

Tất nhiên, tôi sẽ không bắt chước lái xe vì nó khó chịu, nhưng tôi nghĩ giáo sư thật tuyệt.

Có lý do gì để sống một cuộc sống ý thức được những gì người khác nghĩ và tuân theo người khác? Chỉ cần bạn không vi phạm pháp luật, bạn có thể dành cả cuộc đời để làm những gì bạn muốn.

Tôi cũng muốn sống tự lập, tự tin và tự do.

Đồng thời, chúng tôi muốn chia sẻ những kiến ​​thức, trí tuệ mà chúng tôi đã tích lũy được với đàn em và giúp họ đứng vững trên vai chúng tôi🙏


Soojung Shin (신수정)

부캐:  부 character (nhân vật phụ), sự nghiệp nhỏ riêng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét