Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Thiết bị nhỏ của Israel giúp ngăn chặn tiếng ồn phát ra khi bạn ngủ ngáy

Một thiết bị mới sử dụng công nghệ “xóa bỏ tiếng ồn” nhằm loại bỏ tiếng ồn không mong muốn được phát ra trong khi chúng ta ngủ. Thiết bị này có tên gọi là Silent Partner, là sản phẩm của một công ty có trụ sở đặt tại Tel Aviv, Israel. Theo Israel21c.
Photo: Courtersy
Ngủ ngáy hay còn gọi là ngáy khi ngủ xảy ra khi vùng họng của bạn bị hẹp lại khi ngủ. Khi ngủ, chúng ta hít thở một lượng khí vào nhưng khi lượng khí đó đi qua một vùng hẹp hơn (có thể là mũi, miệng hay họng) sẽ làm các niêm mạc mô xung quanh rung lên tạo ra một loại âm thanh mà người ta gọi đó là tiếng ngáy. Những âm thanh này thường gây khó chịu cho những người ngủ xung quanh, tuy nhiên, bản thân người ngủ ngáy lại thường không nghe và biết về việc đó. Theo Wikipedia
Photo: Courtersy

Phát ra những tiếng ồn khó chịu khi ngủ sâu giấc là điều mà không một ai trong chúng ta mong muốn. Tình trạng ngủ ngáy xảy ra với rất nhiều người và có ảnh hưởng không nhỏ tới những người nằm bên cạnh bạn khi ngủ. Thiết bị Silent Partner của Israel được phát minh nhằm giúp loại bỏ tiếng ồn phát ra khi bạn ngáy từ đó giúp các đối tác của bạn có giấc ngủ ngon hơn khi không bị làm phiền bởi những tiếng ồn này. Thay vì cố gắng mở các vùng hẹp (ví dụ ở mũi) khi bạn ngủ như các thiết bị khác, thiết bị này tạo ra một khoảng tiếng ồn trắng. Thiết bị này có thể tạo ra một vùng yên tĩnh có chu vi 23-cm xung quanh người đang ngáy, từ đó giúp những người ngủ chung giường không bị làm phiền bởi các âm thanh này. Thiết bị này cảm nhận được biên độ và tần số của sóng âm thanh và phát ra một làn song âm thanh khác vào thời điểm thích hợp với pha đảo ngược. Căn cứ vào hiện tượng vật lý giao thoa triệt tiêu, hai song này về cơ bản sẽ tự triệt tiêu lẫn nhau.
Photo: Courtersy
Nhờ vào hình thức Huy động vốn cộng đồng, công ty này đã giới thiệu ra thị trường thiết bị Silent Partner – một chiếc kẹp nhỏ hình tam giác được gắn vào mũi. Ngay lập tức, công ty này đã huy động được ít nhất 40,000 đô la Mỹ bằng một nửa số vốn mục tiêu của họ chỉ trong 2 ngày.

Source: itrade.gov.il

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét