Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Thaco hợp tác Hàn Quốc sản xuất máy nông nghiệp

18/01/2017 15:51 GMT+7
TTO - Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) đã chính thức ký kết với nhà sản xuất máy nông nghiệp lớn nhất Hàn Quốc và hàng đầu trên thế giới - tập đoàn LS Mtron để sản xuất và phân phối máy nông nghiệp tại VN.

Thaco và Tập đoàn LS Mtron ký hợp đồng hợp tác. Ảnh: Lê Trung
Theo nội dung ký kết, LS Mtron sẽ chuyển giao công nghệ cho Thaco xây dựng nhà máy bắt đầu sản xuất máy móc, thiết bị các loại sử dụng trong nông nghiệp với tỷ lệ nội địa hóa đến 50%. Ngoài ra phân phối độc quyền tại Việt Nam mang thương hiệu Thaco vào tháng 10-2017. Tiếp đến giai đoạn 2 là liên doanh mở rộng sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu.

Theo ông Trần Bá Dương - chủ tịch HĐQT Thaco, thông qua việc ký kết Thaco muốn phát triển thêm mảng sản xuất máy móc phục vụ trong nông nghiệp các loại. Đây sẽ là ngành nghề kinh doanh mới theo chiến lược phát triển công ty này thành tập đoàn đa ngành, lấy cơ khí và ô tô làm chủ đạo.

Ông Dương cho biết Thaco cũng đang nghiên cứu và sẽ tham gia quy hoạch, thiết kế lại quy mô canh tác của máy móc theo hướng công nghiệp hóa. Đồng thời nghiên cứu, sản xuất các máy móc thiết bị chuyên dụng cho nhóm sản phẩm nông nghiệp các loại khép kín, theo chuỗi giá trị từ khâu canh tác đến thu hoạch, vận chuyển, chế biến và phân phối.               

Lê Trung
Tuổi trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét