Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Dự·án một tỷ USD của Samsung ở Bắc·Ninh được cấp·phép đầu·tư

Hai ngày sau khi Ủy ban Nhân dân Bắc Ninh có tờ trình về những ưu đãi cho dự án của Samsung Display, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận cho doanh nghiệp này.

  • Samsung muốn Việt Nam thành cứ điểm sản xuất toàn cầu / Dự án tỷ đôla của Samsung được hưởng nhiều ưu đãi thuế
  • Theo tin từ Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, sáng nay (2/7) lãnh đạo tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án nhà máy sản xuất màn hình thiết bị điện tử trị giá một tỷ USD của Samsung Display, công ty thành viên của Tập đoàn Samsung.
    samsung-9889-1404290759.jpg
    Dự án mới của Samsung tại Bắc Ninh được cấp giấy chứng nhận đầu tư.


    Trước đó, ngày 30/6, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân về những ưu đãi cho dự án của Samsung Display. Cơ quan này đề xuất giảm 50% số thuế thu nhập doanh nghiệp cho 3 năm tiếp theo cho dự án sau khi hết thời hạn miễn, giảm theo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (miễn 4 năm đầu và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo). Tỉnh cũng sẽ hỗ trợ gần 300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách cho nhà đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo lao động người Bắc Ninh.
    Tuy nhiên, những điều kiện này chỉ có được khi Samsung Display thực hiện đúng các tiêu chí doanh nghiệp công nghệ cao và có số thuế thực nộp vào ngân sách nhà nước.
    Như vậy, sau nhiều chuyến thăm liên tục của lãnh đạo Samsung sang Việt Nam và mới đây là rót thêm một tỷ USD vào Bắc Ninh, tập đoàn này càng thể hiện rõ mục tiêu đưa Việt Nam thành "cứ điểm sản xuất toàn cầu hoàn chỉnh", không chỉ đối với điện thoại di động mà cả các sản phẩm điện - điện tử và viễn thông khác.
    Dự án nhà máy sản xuất, lắp ráp, gia công các loại màn hình cho thiết bị điện tử của Samsung Display tại khu công nghiệp Yên Phong 1, Bắc Ninh sẽ được chia làm ba giai đoạn, bắt đầu từ năm 2014. Theo kế hoạch, khi đi vào hoạt động ổn định nhà máy sẽ có công suất 4 triệu sản phẩm một tháng, doanh thu năm đầu tiên (2015) là 1,5 tỷ USD và tăng lên 6 tỷ USD vào năm 2020. Dự án cũng dự kiến sử dụng 8.000 lao động.
    Trong lĩnh vực công nghệ cao, Samsung đã đăng ký đầu tư vào Việt Nam trên 6,7 tỷ USD, trong đó có 3,5 tỷ USD vào khu tổ hợp công nghệ tại Bắc Ninh và hơn 3,2 tỷ USD vào khu tổ hợp tại Thái Nguyên. Riêng nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Bắc Ninh, năm 2013 giá trị xuất khẩu đạt gần 24 tỷ USD, bằng 18% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.
    Huyền Thư

    Nguồn: VnExpress,  Thứ tư, 2/7/2014 | 17:56 GMT+7

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét