Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

[Infographic] Trong các thông kê về Internet, Việt Nam luôn thuộc hàng top châu Á

Hồng Nhung | 11/01/2016 18:45
Từ top 10 quốc gia châu Á có lượng người dùng Internet cao nhất, dành nhiều thời gian nhất, lướt Facebook nhiều nhất,... Việt Nam đều nằm trong top.
 
45% lượng người truy cập Internet đến từ châu Á và con số này đang dần tăng lên! Đó là nội dung của 1 Infographic do công ty Go-Global thiết kế với cái tên "Digital Landscape in Asia" (Tạm dịch: Bản đồ số ở khu vực châu Á).
 
Trong đó có những thống kê tuyệt vời cho Việt Nam, từ top 10 quốc gia châu Á có lượng người dùng Internet cao nhất, dành nhiều thời gian nhất, lướt Facebook nhiều nhất,... Việt Nam đều nằm trong top. Một điều đáng tiếc duy nhất có lẽ tốc độ đường truyền của Việt Nam vẫn quá chậm, chậm hơn nhiều so với quốc gia láng giềng như Thái Lan, Malaysia, Philippines.
Tạm bỏ qua thống kê đáng buốn đó, việc Internet phát triển mạnh có ý nghĩa gì cho marketing và quảng cáo? Trước hết, marketing và quảng cáo sẽ cần thay đổi từ màn hình lớn (TV & máy tính bàn) sang những thiết bị di động nhỏ hơn.
 
Quan trọng nhất là doanh nghiệp sẽ cần những giao diện có khả năng tích hợp với các thiết bị di động và những trang web sử dụng ngôn ngữ địa phương và tối ưu hoá trải nghiệm người dùng. Những xu hướng và số liệu thống kê về Internet tại khu vực châu Á này có thể cho chúng ta biết khá nhiều điều trong tương lai.
 
Các marketer sẽ cần chuyển hướng sự tập trung tới những nền kinh tế đang tăng trưởng này hoặc sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh trên mảnh đất quê hương bởi những start-ups mạnh mẽ, nhanh nhẹn và có yếu tố cá nhân sâu sắc hơn đến từ châu Á.
 

 
 
Created with Microsoft OneNote 2016.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét