Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Bắt bài lí do khiến bạn luôn cảm thấy chán nản, tuyệt vọng

Những lý do sau đây sẽ giúp bạn lý giải được nguyên nhân vì sao lúc nào bạn cũng cảm thấy như mình chưa hạnh phúc đấy. 

Không tự tin vào bản thân


Vì không tự tin vào bản thân nên bạn lúc nào cũng tự ti, mặc cảm. Cảm giác thua kém người khác lớn dần khiến bạn trở nên khép mình, cảm thấy cô độc và bị bỏ rơi. Hơn nữa, bạn lúc nào cũng cần phải có một người hay một vật nào đó để khiến bản thân mình cảm thấy như “được sống”, để rồi khi không còn những thứ đó ở bên cạnh, ban lại chui vào trong vỏ ốc của mình.

Kì vọng quá nhiều vào người khác

Khi bạn nghĩ rằng mọi người xung quanh sẽ hành xử đúng như trong tưởng tượng của mình thì đó cũng là lúc mà bạn đang mang niềm tin và hạnh phúccủa mình ra để đặt cược vào một thứ không chắc chắn. Mỗi người là một cá thể riêng biệt, hệ thống sống của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Họ không thể cư xử như cách bạn kì vọng không có nghĩa là họ không yêu bạn. Hãy ngừng kì vọng và đặt tiêu chuẩn thật thấp nơi người khác để tránh bị tổn thương nếu kết quả không như mong đợi.

Không biết quý những gì mình đang có



Hầu hết con người đều than vãn những gì họ chưa có và mong muốn thay đổi thực tại, mà không nhìn ra được những gì họ đang sở hữu trong tay mới là những thứ quý giá nhất. Khi bạn biết hài lòng với những gì mình đang có và trân trọng chúng mỗi ngày, đó sẽ là lúc mà bạn cảm thấy hạnh phúc chỉ đơn giản là vì bạn còn đang thở chứ chẳng vì bất kì một lý do nào khác.

Không biết cách sử dụng thời gian

Nếu chịu ngồi lại và làm một phép tính, bạn sẽ thấy rằng mình đã tiêu tốn thời gian quá nhiều cho những suy nghĩ tiêu cực, cho việc để ý đến người khác, cho việc ngồi lướt web hàng mấy tiếng đồng hồ mà chẳng có mục đích gì cả. Việc phung phí thời gian vào những chuyện vô bổ sẽ làm bản thân bạn cảm thấy vô cùng nhàm chán và suốt ngày uể oải mà thôi. Hãy khiến cho bản thân trở nên bận rộn và sống thật có ích, bạn sẽ phát triển được sức mạnh nội tại trong con người mình.

Ích kỉ, chỉ nghĩ cho riêng mình



Sống cho riêng mình và ích kỉ là hai việc khác nhau nhưng nhiều người lại lẫn lộn hai khái niệm này với nhau. Sẽ chẳng có gì quá đáng nếu bạn sống cho riêng mình, nhưng đừng chăm chăm chỉ nghĩ đến bản thân mình và lúc nào cũng coi quyền lợi của mình lên trên hết.

Nếu sống quá ích kỉ, bạn sẽ luôn trong tình trạng “chưa đủ”: người đó chưa đủ tốt với tôi, số tiền đó chưa xứng đáng, tôi xứng đáng được nhiều hơn thế mà,… Bạn cau có và bực dọc với mọi thứ xung quanh, chẳng bao giờ chịu cho đi nhưng lúc nào cũng mong được nhận thật nhiều. Khi nào bạn nhận ra hạnh phúc đến từ việc “cho”, có khi lúc đó bạn sẽ chẳng cần phải “nhận” gì nhiều thêm từ cuộc đời này nữa. 

Shironeko ( Theo SKCĐ) | 21:00 PM Ngày 08/07/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét