Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Hàn Quốc quan tâm tới phương pháp trừ sâu tự nhiên của Israel

April 25, 2015

Tháng 3 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc vừa có chuyến thăm tớii Israel và thăm trại BioBee để tìm hiểu về cơ chế săn mồi tự nhiên của động vật như ruồi giấm vô trùng có thể giúp giảm thiểu việc sử dụng hóa chất cho nông nghiệp. Theo Israel21c

Đoàn đại biểu Hàn Quốc do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, lương thực và nông thôn Lee Dong-Phil đã tới thăm các mô hình nhà kính và phòng thí nghiệm của hệ thống trang trại BioBee Biological Systems ở Kibbutz Sde Eliyahu.

BioBee là một trong những công ty hàng đầu thế giới về quản lý dịch hại sinh hjc, thụ phấn tự nhiên và kiểm soát ruồi địa trung hải.

Chuyến thăm này bắt nguồn từ đề xuất của bộ trưởng với mong muốn tìm hiểu các giải pháp tự nhiên của BioBee để thay thế cho thuốc trừ sâu và đối phó với sự suy giảm nghiêm trọng trong quần thể ong hoang dã trên thế giới.


 
Dong-Phil và các cộng sự đã tiếp cận được 8 loại tác nhân kiểm soát sinh học thân thiện với môi trường, cùng với ong vò vẽ thụ phấn, những giải pháp mà BioBee mang tới cho người tiêu dùng là nông dân thông qua các công ty con ở 50 quốc gia.
 
BioFly, một chi nhánh của BioBee, đã khởi xướng cách tiếp cận tự nhiên hoàn toàn để tập thói quen cho giống ruồi giấm Địa Trung Hải tiệt trùng ruồi đực trong cây trồng. Năm 2014, BioBee gửi 380 triệu ruồi tới Croatia để giúp chống nhiễm ruồi đục quả trong vườn.
 
BioBee là nhà sản xuất hàng đầu thế giới các loại động vật đóng vai trò là tác nhân trừ sâu tự nhiên, như giống nhện đỏ. Sinh vật nhỏ, dài khoảng 2mm hiện đang được bán rất chạy và được sử dụng trong các trang trại trồng dâu tại California.
 
Nguồn: itrade.gov.il

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét