Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Những nguyên tắc "tối kỵ" khi ăn uống trên thế giới có thể bạn chưa biết

Mỗi quốc gia đều có những phong tục riêng, nếu bạn muốn đến thăm, giao lưu đất nước họ cũng nên biết một số nguyên tắc đặc biệt trong ăn uống. Dưới đây là một số nguyên tắc ăn uống tối kỵ ở một số quốc gia cần lưu ý.
Ai Cập: Rắc thêm muối vào món ăn sẽ khiến người Ai Cập nghĩ bạn chê họ nấu dở. 

Rắc thêm muối vào món ăn sẽ khiến người Ai Cập nghĩ bạn chê họ nấu dở

Chile: Bạn đừng bao giờ dùng tay để ăn bất kỳ món nào ở Chile ngay cả Pizza. 
Italy: Nếu bạn từ chối lần thứ 2 lời dùng bữa của một người Italy thì có thể bạn sẽ không được người đó coi là bạn nữa. 

Pháp: Khi dùng bữa ở Pháp, bạn cũng đừng vội vàng ăn quá nhanh. Họ cho rằng những người ăn nhanh sở hữu tính cách không tốt. Bạn không nên bỏ lại thức ăn thừa, họ sẽ nghĩ rằng mình nấu ăn dở tệ.
Tanzania: Nếu được một gia đình Tanzania mời dùng tiệc tối, bạn nên đến trễ 20 phút thay vì đến sớm vì có thể khiến chủ nhà khó chịu. 
Nga: Người Nga không dùng dao khi thưởng thức món ăn. Những chai rượu vodka rỗng không được để trên bàn, đó là dấu hiệu của chuyện không hay sắp xảy ra.
Trung Quốc

Người Trung Quốc quan niệm sợi mì là tượng trưng cho sự trường thọ vì vậy họ tối kỵ việc cắt sợi mì khi ăn. Ảnh: Weirdhood.
Người Trung Quốc đặc biệt "kỵ" chĩa đũa vào người đối diện, đây là biểu hiện của sự khiếm nhã, rất dễ gây hiểu lầm. Ngoài ra, người Trung Quốc khi ăn mì không bao giờ cắt sợi mì khi ăn vì họ cho rằng cắt mì đồng nghĩ với việc chết sớm bởi sợi mì tượng trưng cho sự trường thọ. 
Hàn Quốc: Ở Hàn Quốc khi người lớn chưa bắt đầu ăn thì người nhỏ tuổi trong nhà cũng không được tự ý dùng bữa. 
Kazakhstan: Trong một bữa ăn có phục vụ trà, tách của bạn thường sẽ chỉ được châm một nửa. Người Kazakhstan cho rằng nếu tách trà được châm đầy nghĩa là chủ nhà đang muốn tiễn khách. 
Dã Quỳ (Theo Weirdhood)
Nguồn : Người đưa tinhttp://www.tinmoi.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét