Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Người Hồi·giáo sẽ thống·trị thế·giới?


Số người theo đạo Hồi trên thế giới rất đông (1.6 tỉ người năm 2012), chỉ đứng thứ nhì sau Thiên chúa giáo và được dự báo sẽ vượt lên đứng đầu trong tương lai không xa. 

Đạo này coi Chúa Jesus của Thiên chúa giáo là một trong các đấng tiên tri và Muhammad (570-632) là đấng tiên tri cuối cùng ghi lại lời của Thượng đế vào kinh thánh. Họ rất yêu mến ngài Jesus. "Họ cũng tin tưởng Cựu ước và Tân ước là kinh sách của Allah (tức Thượng đế) nhưng họ không thi hành theo vì sự "lệch lạc" do người Do Thái giáo và Thiên Chúa giáo tạo ra và thiên kinh Qur'an được Allah mặc khải xuống để điều chỉnh lại những gì đã sai trái ở hai kinh sách đó."

Đấng tiên tri Muhammad có tới 13 bà vợ, trong đó có bà Aisha (613-678) ông cưới lúc bà mới 6 tuổi và khi đó ông đã hơn 50 tuổi (chuyện này hay bị thế giới phương Tây châm biếm), bà Aisha có công lớn trong việc truyền bá tư tưởng của Muhammad. 

Đạo Hồi có một luật rất nghiêm khắc: Nếu trai gái ngủ với nhau mà người con trai không chịu cưới cô gái thì chàng trai sẽ bị đi tù.

(trong tiếng Ả Rập, Islam = Hồi giáo, Muslim = người theo Hồi giáo)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét