Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Người Hàn Quốc kém văn minh

Tác giả: Nguyễn Tiến Hải

Ảnh: Korea.net

Không chỉ mình mà nhiều bạn từ các nước khác cũng có nhận xét là người Hàn Quốc kém văn minh (bất lịch sự). Chắc là họ không được giáo dục tử tế. Những hành động sau rất phổ biến mà họ coi như không có vấn đề gì:
- vừa đi ngoài hành lang vừa đánh răng (đáng lẽ chỉ nên đánh răng ở nhà vệ sinh)
- trang điểm trên tàu, bus và những nơi công cộng
- ho hay hắt xì hơi không dùng tay che miệng
- ăn uống soàm soạp thô tục như heo
- dùng thìa cá nhân của mỗi người múc vào bát canh chung
....
Người Việt Nam có thể tự hào về cách ăn uống của mình, dù mình còn nghèo nhưng mình sang hơn họ. Có người nói Hàn Quốc giàu quá nhanh nên văn minh không bắt kịp kinh tế.

Người Hàn Quốc còn có một tật nữa rất nghiêm trọng: đó là ghét bị người nước ngoài chỉ ra cái sai của mình nên mình đừng dại dột mà góp ý với họ.

(sẽ cập nhật tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét