Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Hàn·Quốc muốn mua hệ·thống “Vòm sắt” của Israel

(Kiến Thức) - Hàn Quốc muốn mua hệ thống phòng thủ Iron Dome của Israel, nhằm bảo vệ nước này khỏi sức mạnh khủng khiếp của pháo binh Triều Tiên.
Tạp chí Armyrecognition.com dẫn lời của Giám đốc điều hành công ty quốc phòng Rafael cho biết, việc triển khai và sử dụng hiệu quả hệ thống phòng không Iron Dome đã tạo tiền đề cho việc xuất khẩu ra ngoài biên giới nước này.

Theo đó đại diện của công ty Rafael cho hay, Quân đội Hàn Quốc đang tỏ ý định muốn mua các hệ thống phòng thủ Iron Dome để bảo vệ nước này trước các mối đe dọa từ lực lượng pháo binh đông đảo của Triều Tiên.
Hệ thống Iron Dome sẽ giúp bảo vệ Seoul trước nguy cơ cuộc pháo kích khủng khiếp từ Bình Nhưỡng. 
Iron Dome đang được lực lượng Phòng vệ Israel sử dụng để chống lại các cuộc tấn công bằng rocket (bắn từ bệ pháo phản lực) do lực lượng vũ trang, tổ chức hồi giáo ở Palestine và Lebanon thực hiện, "với tỉ lệ đánh chặn thành công lên tới 90%", theo báo cáo của quan chức Israel công bố.

Yedidia Yaarin - Giám đốc điều hành của Rafael, công ty chế tạo ra Iron Dome cho hay, hiệu quả, cơ động giá thành hợp lý là những yếu tố hàng đầu khi khách hàng quan tâm tới các hệ thống phòng thủ do Rafael sản xuất.

Ông này còn cho biết, hiện tại đại diện của Rafael đã có mặt tại Seoul để xúc tiến thêm về hợp đồng đầy tiềm năng này với Quân đội Hàn Quốc.



Các hệ thống phòng không hiện tại của Quân Đội Hàn Quốc bị đánh giá là thiếu hiệu quả, không đủ khả năng chống lại các cuộc tấn công bằng pháo binh - tên lửa Triều Tiên trong tương lai. 
Đây là đầu tiên Rafael công bố danh tính của một quốc gia muốn sở hữu hệ thống Iron Dome, điều mà công ty này chưa bao giờ làm từ trước tới nay. Trước đó Rafael chỉ ưu tiên sản xuất Iron Dome cho lực lượng Phòng vệ Israel, và hiện nay quân đội nước này đã nhận được tổng cộng được 9 trong số 12 tổ hợp Iron Dome được đặt mua.

Hệ thống phòng không cơ động tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết Iron Dome được thiết kế để đánh chặn và phá hủy các loại đạn rocket, đạn pháo từ cự ly 4-70km.

Một hệ thống Iron Dome bao gồm 3 thành phần chính: radar phát hiện và theo dõi mục tiêu EL/M-2084; trạm điều khiển vũ khí và quản lý chiến đấu BMC; đơn vị hỏa lực (với tên lửa Tamir lắp cảm biến quang học và cánh lái định hướng).

Tổ chức bố trí chiến đấu Iron Dome theo kiểu khẩu đội, mỗi khẩu đội sẽ gồm: radar; trạm điều khiển và vài bệ phóng (mỗi bệ có 20 đạn đánh chặn Tamir có giá chừng 20.000 USD/quả).

Trà Khánh
Cập nhật lúc: 16:00 12/08/2014 (GMT+7)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét