Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Hàn·Quốc duyệt kế·hoạch phát·triển máy·bay chiến·đấu riêng



Ảnh minh họa. (Nguồn: wired.com)
Theo Reuters, ngày 18/7, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc đã phê chuẩn kế hoạch thiết kế máy bay chiến đấu hạng trung của riêng nước này, với chi phí ước tính khoảng 8.500 tỷ won (8,24 tỷ USD).
Trong một tuyên bố, hội đồng trên đã thông qua kế hoạch phát triển một loại máy bay chiến đấu 2 động cơ, dự kiến bắt đầu bàn giao từ năm 2025. 

Hai nguồn thạo tin nói rằng máy bay chiến đấu trên nằm trong chương trình mang mật danh KF-X và dự kiến sẽ do hãng sản xuất máy bay duy nhất của nước này là Tập đoàn công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KAI) chế tạo, sau khi được hợp tác phát triển với tập đoàn Lockheed Martin.

Một nguồn tin cho biết thương vụ Hàn Quốc mua 40 chiến đấu cơ F-35 trị giá 7,34 nghìn tỷ won từ Lockheed Martin dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý 3 năm nay. Điều kiện đi kèm hợp đồng này bao gồm việc Lockheed Martin tham gia vào chương trình KF-X. 

Tuy nhiên, mức độ tham gia của Lockheed Martin vào dự án này vẫn đang được đàm phán. Indonesia cũng đã tham gia vào giai đoạn nghiên cứu ban đầu của chương trình KF-X và hiện vẫn là một đối tác tiềm năng./.
Nguồn: Vietnam+


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét