Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Con đường huyền·bí ở đảo Jeju Hàn·Quốc

Không phải thủ đô như Seoul, cũng không phải “Sài Gòn của xứ Hàn” như Pusan, chỉ được xem là “tỉnh lẻ”, nhưng Jeju luôn nằm trong sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch khi tới Hàn Quốc. Tất nhiên một phần Jeju nổi tiếng bởi nơi đây có khá nhiều cảnh đẹp và vốn là bối cảnh quay của nhiều bộ phim Hàn ăn khách. Song bên cạnh đó, Jeju còn thu hút khách du lịch bởi “con đường ma quái” mà du khách nào đến đây cũng đều muốn trải nghiệm.
Đây là con đường cách sân bay Quốc tế  Jeju 7 km. Ở độ cao 300 m so với mực nước biển con đường dài 35,1 km được xây dựng vào 5/1995 nối liền thành phố Jeju và thành phố Seogwipo chạy qua Eorimok và Yeongshil trên đỉnh núi Halla.

Con đường này nằm ở hòn đảo Jeju, đây là hòn đảo lớn nhất thuộc Hàn Quốc (rộng 1849 km2) và được hình thành từ những đợt phun trào núi lửa, vì thế mà cảnh quan trải khắp Jeju là đá đen. Và nền địa chất này đã tạo ra “con đường ma quái” nổi tiếng được phát hiện cách đây không lâu bởi một người tài xế xe tải.
Câu chuyện về người đầu tiên phát hiện ra con đường này giờ chỉ được truyền miệng trong người dân đảo. Họ kể lại rằng trong một lần chở hàng, anh tài xế dừng xe ở chân dốc để đi vệ sinh. Sau đó, anh trở lại và kinh ngạc khi thấy chiếc xe tải dù đã tắt máy bỗng từ từ bò ngược lên con dốc cao, thậm chí, càng lúc càng phóng nhanh.
Quá hoảng sợ, anh tài xế bỏ chạy về làng hô hoán, kể với người dân. Dân làng không ai tin, cùng nhau kéo lại chỗ con dốc để kiểm chứng. Chiếc xe tải sau khi bò ngược con dốc vẫn còn nằm cách đấy một đoạn không xa. Anh tài xế lấy can đảm nổ máy lái ngược trở lại chân con dốc, rồi tắt máy xuống xe. Trước sự chứng kiến của hàng chục người, một lần nữa chiếc xe lại lặng lẽ bò ngược lên dốc…
Nghe câu chuyện nửa thực nửa hư, cả đoàn Việt Nam hồi hộp đợi bác tài xế người Hàn Quốc tắt máy chiếc xe du lịch to kềnh càng loại 45 chỗ, ngay chân con dốc.

Chân dốc- điểm khởi đầu của con đường ma quái


 
Hàng chục người cùng chứng kiến vỏ chai nước suối (vòng tròn đỏ) tự trôi ngược lên dốc
Trong giây lát, hàng chục con người bỗng lặng phắc khi chiếc xe bắt đầu bò chầm chậm lên con dốc, êm ru như xe điện. Thật khó tin, nhìn đi nhìn lại, phía trước vẫn là dốc cao. Bò được vài chục mét, xe phanh lại, cả đoàn lục tục kéo nhau xuống để mục sở thị “con đường ma quái”.
Không có gì khác lạ, như bao con đường khác trên hòn đảo này: Hai bên cỏ cây hoa lá, mặt đường thảm nhựa….mọi sự đoán già đoán non được đưa ra, mà khả dĩ nhất là giả thuyết: lòng đất dưới mặt đường có từ trường mạnh, hút xe ôtô (vốn toàn sắt) trôi ngược lên dốc. Nhưng khi một người trong đoàn bất chợt đánh rơi vỏ chai nước suối, thì thật kỳ lạ, chai nước cũng từ từ lăn ngược với quy luật tự nhiên.

Cả xe gia đình lẫn xe du lịch đều muốn thử cảm giác trôi ngược dốc trên con đường ma quái

“Tất cả bí mật nằm ở chỗ con đường dài 200m này bị khúc xạ ánh sáng”- hướng dẫn viên người bản địa cuối cùng mới chịu giải thích- “Vào những ngày có nắng hoặc không mưa, đi tới đây mắt người bị ảo giác, tưởng rằng có con dốc lên, nhưng kỳ thực là dốc xuống”.
Chợt giật mình, phục cách khai thác du lịch nơi xứ người, chỉ có vậy nhưng phía sau, hàng đoàn xe vẫn lũ lượt xếp hàng chờ tắt máy… “lên dốc”. 
Và hiện nay, cung đường huyền bí này đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng với khách du lịch khắp nơi. Ai tới đây cũng đều muốn một lần được trải nghiệm sự thú vị này của thiên nhiên!

(Ảnh: Nguyễn Tiến Hải)


(Ảnh: Nguyễn Tiến Hải)

(Ảnh: Nguyễn Tiến Hải)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét