Theo văn hóa Hàn Quốc, câu thành ngữ "Đi mà ăn kẹo đi" có thể được hiểu là "Hãy cút đi cho khuất mắt." (Nguồn: iamkoream.com)

Cũng như đội tuyển Italy khi rời World Cup 1966 trở về bị cổ động viên nhà thẳng tay ném cà chua vào người hay đội tuyển Hungary năm 1954 từng phải "ở ẩn" một thời gian dài ở thành phố Tata, để tránh các vụ bạo động trên đường phố Budapest, đội bóng Hàn Quốc cũng vừa nếm trải cảm giác bẽ bàng tương tự khi rời đấu trường World Cup 2014 trở về nước.


Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Incheon ngày 30/6, thầy trò huấn luyện viên Hong Myung-bo đã phải hứng chịu cơn mưa kẹo cứng từ các cổ động viên đang vô cùng giận dữ.

Theo văn hóa Xứ kim chi, câu thành ngữ "Đi mà ăn kẹo đi" có thể được hiểu là "Hãy cút đi cho khuất mắt."

Phát biểu trên tờ Korea Herald, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Hàn Quốc Hong Myung-bo đã xin lỗi người hâm mộ vì thành tích yếu kém của đội nhà.

"Tôi xin lỗi vì chúng tôi đã không thể đáp lại tình yêu và sự ủng hộ của nhân dân dành cho tại World Cup lần này. Chúng tôi đã không thể đạt được thành tích như mong muốn vì sự yếu kém của tôi trên cương vị huấn luyện viên," ông Hong bày tỏ.

Ông Hong nói: "Nhưng các cầu thủ đều đang đứng trước một tương lai tươi sáng phía trước và không phải tất cả đã mất từ giải đấu này."

Hàn Quốc là một trong 4 đại diện của châu Á góp mặt tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra ở Brazil năm nay, cùng với Nhật Bản, Iran và Australia. Tuy vậy, đáng buồn là cả 4 đội đều đã phải chia tay với giải ngay sau vòng đấu bảng trong một kỳ World Cup mà các đội bóng châu Á gặt hái kết quả tồi tệ nhất kể từ World Cup 1990.

Hàn Quốc nằm ở bảng H cùng với các đội Bỉ, Nga và Algeria và họ kết thúc vòng đấu bảng với 1 điểm duy nhất giành được trong trận hòa 1-1 với Nga và bị xếp cuối bảng./.

Nguồn:  VietnamPlus, TTXVN.01/07/14 10:22