Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Phần lớn dân Hàn Quốc ưa chuộng gạo sản xuất trong nước


Đó là kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu Hankook Research trụ sở tại Hàn Quốc.
Viện Kinh tế Nông thôn Hàn Quốc đã tổ chức hội nghị chuyên đề về những thay đổi trong cách thức tiêu dùng lương thực, thực phẩm, trong đó cũng thảo luận về kết quả khảo sát của công ty Nghiên cứu Hankook Research trụ sở tại Hàn Quốc.

Kết quả khảo sát cho thấy
gần 83,2% số người trả lời ưa chuộng gạo sản xuất trong nước hơn gạo nhập khẩu, 2,2% số người trả lời tiêu thụ gạo nhập khẩu theo dịp hoặc một cách thường xuyên, và 4,1% số họ thích ăn gạo nhập khẩu trong tương lai gần.

Khoảng 95% số người trả lời cho biết họ chưa bao giờ thử ăn gạo nhập khẩu, 2,6% số họ ăn gạo nhập khẩu 1 lần/năm, 2% thỉnh thoảng ăn gạo nhập khẩu và 0,2% thường xuyên ăn gạo nhập khẩu.

Kết quả khảo sát cho thấy người dân độ tuổi 30 không thích gạo nhập khẩu. Khoảng 83% số họ cho biết họ sẽ không ăn gạo nhập khẩu, 25% thích gạo nhập khẩu hơn.

44,5% số người trả lời cho biết họ mua gạo cứ 2-3 tháng một lần. Trong số họ, khoảng 26% số người trả lời ưa chuộng gạo dựa trên giá bán, 17,8% thích gạo dựa vào vùng sản xuất, 15,1% ưa chuộng gạo dựa vào nước xuất xứ, 12,8% thích gạo vì có nhiều loại khác nhau, 10,1% thích gạo dựa vào ngày xay xát, 4,9% thích gạo vì có chứng nhận hữu cơ và 13,2% thích gạo vì các lý do khác.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng ngũ cốc hỗn hợp (gồm gạo lức nếp, đậu đen, gạo đen, lúa mạch và gạo nếp) là những loại gạo phổ biến nhất tại Hàn Quốc. Khoảng 39,4% số người trả lời thích hỗn hợp ngũ cốc, 32,5 thích gạo trắng và 21,5% thích gạo trắng trộn với gạo lức.

Kết quả khảo sát đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh chính phủ Hàn Quốc đang có kế hoạch tự do hóa lĩnh vực lúa gạo trong năm nay. Mỗi năm Hàn Quốc sản xuất trên 4 triệu tấn gạo và nhập khẩu trên 400.000 tấn để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng khoảng 4,5 triệu tấn. Hàn Quốc hiện phải nhập khẩu khoảng 7,96% nhu cầu tiêu thụ gạo theo quy định của WTO.
Nguồn Theo DVO/Oryza

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét